Cháy nhà máy chế biến gia cầm tại Trung Quốc, 55 người thiệt mạng

Thứ Hai, 03/06/2013, 20:20
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, ngày 3/6, một vụ cháy tại nhà máy chế biến gia cầm ở đông bắc nước này khiến 55 người thiệt mạng.

Nhà máy này nằm tại huyện Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm. Khi vụ cháy xảy ra, 300 công nhân đang có mặt trong nhà máy. Tuy cửa nhà máy khóa nhưng 100 công nhân vẫn kịp thoát ra ngoài.  Phóng viên Tân Hoa xã nhận định, nhà máy này có cấu trúc “khá phức tạp”, đồng thời cửa thoát hiểm chật nên đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Theo Đài truyền hình TW Trung Quốc (CCTV), hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, các nhân chứng kể lại họ nghe thấy một tiếng nổ và nghi ngờ có rò rỉ khí amoniac. Giả thuyết ban đầu cho rằng ngọn lửa có thể xuất phát từ một tia lửa điện.

Ảnh: Minh họa.

Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nhà máy này bắt đầu hoạt động từ năm 2009, sử dụng tới 3000 lao động và sản xuất 67000 tấn thịt mỗi năm.

Thời gian qua, nhiều cơ sở sản xuất tại Trung Quốc xem nhẹ tiêu chẩn an toàn lao động và tai nạn lao động gây chết người cũng thường xuyên xảy ra tại nước này nhất là trong các hầm mỏ và nhà máy

Bình Nguyễn (theo channelnewsasia)
.
.
.