Đại sứ Indonesia tại Pakistan qua đời sau vụ tai nạn máy bay

Thứ Tư, 20/05/2015, 10:39
Đại sứ Indonesia tại Pakistan, Burhan Muhammad, đã qua đời ngày 19-5, 11 ngày sau khi ông bị thương trong vụ rơi máy bay tại phía bắc Pakistan hôm 8/5 làm bảy người chết, trong đó có Đại sứ Na Uy và Đại sứ Philippines.
Đại sứ Burhan Muhammad, 58 tuổi, bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại Islamabad từ năm 2008. Ông đã có mặt trên máy bay trực thăng quân sự của Pakistan bị rơi xuống một trường học ở khu vực miền núi nước này trong chuyến đi thị sát một dự án du lịch

Vụ tai nạn này đã làm phu nhân của ông Muhammad và Đại sứ Na Uy Leif H. Larsen, Đại sứ Philippines Domingo D. Lucenario Jr. cùng ba người Pakistan thiệt mạng ngay khi máy bay bị rơi. Trong khi các Đại sứ Ba Lan và Hà Lan nằm trong số những người bị thương.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Pakistan hôm 8/5

“Bộ Ngoại giao Indonesia đã mất đi một trong những nhà ngoại giao kỳ cựu nhất”- Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, Retno Marsudi, nói.

Chính phủ Pakistan trước đó cho biết, máy bay trực thăng mang số hiệu Mi-17 chở theo 17 người, bị rơi do lỗi kỹ thuật, bác bỏ tuyên bố của lực lượng Taliban rằng lực lượng này đã bắn rơi máy bay.

Đại sứ Muhammad đã được đưa tới một bệnh viện tại Singapore để điều trị sau vụ tai nạn ngày 8/5. Thi thể của ông sẽ được đưa về thành phố Yogyakarta, Indonesia, Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết.

Vân Trường ( Theo Reuters)
.
.
.