Khai mạc Hội nghị các nhà báo thế giới

Thứ Hai, 13/04/2015, 10:42
Hơn 100 nhà báo đến từ 60 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới được tổ chức tại Hàn Quốc từ 13/4 đến 18/4. Đây là dịp để các nhà báo trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động báo chí cũng như cách bảo vệ các nhà báo đưa tin về những hoạt động có liên quan đến bạo lực, chiến tranh.

Lễ khai mạc Hội nghị đã diễn ra sáng 13/4 tại Trung tâm báo chí Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Trong 6 ngày diễn ra Hội nghị, ngoài việc trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ báo chí, các nhà báo còn có dịp tìm hiểu thêm về văn hoá Hàn Quốc, tới thăm trụ sở Quốc hội, khu vực phi quân sự (DMZ) và tới thành phố Deagu, Busan để tận mắt chứng kiến những đổi thay của Hàn Quốc trong suốt 70 năm qua.

Hơn 100 nhà báo đến từ 60 quốc gia tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Hội nhà báo Hàn Quốc Park Chong-Ryul đã nhắc đến sự kiện toà tạp chí Charlie Hebdo bị tấn công và con số 118 nhà báo thiệt mạng trên thế giới năm 2014. Vì thế, theo ông Park Chong-Ryul, các nhà báo có mặt tại Hội nghị đến từ khắp nơi trên thế giới, không phân biệt tôn giáo, giới tính, quốc tịch sẽ cùng nhau đoàn kết vì quyền được thông tin và thảo luận về giải pháp phòng tránh nguy cơ bị tấn công của các nhà báo trên thế giới.

Huyền Chi (từ Seoul, Hàn Quốc)
.
.
.