“IS châu Phi” sát hại 21 dân thường, hàng chục binh sĩ Niger

Thứ Ba, 28/04/2015, 12:12
AP dẫn các nguồn tin của quân đội Niger cho hay, hàng trăm phần tử Boko Haram (IS châu Phi) có vũ trang đi bằng xuồng máy đã tấn công đảo Karamga mới đây.

Con số thiệt hại chưa được tiết lộ, nhưng các quan chức không muốn nêu tên cho biết, lực lượng quân đội có lẽ đã "bị tổn thất nặng", hàng chục binh sĩ đã hi sinh.

Bộ Quốc phòng nói trong một thông cáo rằng, các cuộc hành quân đang được xúc tiến với sự yểm trợ của các đồng minh nhằm quét sạch các phần tử cực đoan trên đảo.

Niger, Chad, Cameroon, và Nigeria cùng giáp với Hồ Chad và đều tham gia vào một lực lượng đa quốc gia chống Boko Haram dọc theo biên giới đông bắc của Nigeria.

Press TV dẫn lời ông Baba Nuhu, một quan chức địa phương, cho biết một nhóm phiến quân đã ập vào một ngôi làng Bultaram, tại bang Yobe, Nigeria rồi xả súng điên cuồng vào dân thường hôm 27/4.
IS châu Phi không ngại ra tay sát hại dân thường.

“Các tay súng đã chặn 21 người tại Bultaram và nổ súng bắn chết họ. Tôi tin rằng các tay súng này thuộc nhóm Boko Haram”- ông Nuhu nói.

Haruna Maram, em trai một nạn nhân nói rằng, cuộc tấn công xảy ra khi những người dân đang cố gắng trở về làng để thu gom lương thực.

“Anh trai tôi và 20 người khác muốn trở lại nhà để lấy thực phẩm cho gia đình. Thật không may, họ đã bị giết hại”- Maram cho hay.

Boko Haram đã tiến hành một chiến dịch khủng bố kể từ năm 2009 nhằm biến Nigeria thành một nhà nước Hồi giáo, và trong thời gian gần đây đã băng qua biên giới, tấn công các nước láng giềng Cameroon, Chad, và Niger.  

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc nói rằng, 800.000 trẻ em đã sơ tán vì bạo động do Boko Haram gây ra, và gần 1,5 triệu người bị đẩy đi khỏi xứ sở của họ trong chiến dịch của Boko Haram.

Trường Minh-S.H.
.
.
.