Vụ xả súng ở Canada: Thủ phạm có thâm thù với các nạn nhân

Thứ Bảy, 03/01/2015, 17:24
3 ngày sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Edmonton, Canada, cảnh sát đã tìm kiếm được nhiều thông tin quan trọng về thủ phạm.

Theo đó, vũ khí mà thủ phạm dùng là một khẩu súng ngắn được đánh cắp từ nơi khác. Ngôi nhà nơi diễn ra vụ thảm sát là tài sản sở hữu chung giữa thủ phạm tên là Phu Lam (53 tuổi) và người vợ đã ly thân là bà Truong Thuy Tien (35 tuổi).

Ngôi nhà nơi Phu Lam đã sát hại 7 người trong đó phần lớn là người thân bên nhà vợ. (ảnh: Reuters)

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Cảnh sát cho biết, đây là vụ giết người có chủ đích và đã được lên kế hoạch từ trước. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ mâu thuẫn trong quan hệ giữa ông Phu Lam và bà Truong Thuy Tien.

Thêm vào đó là việc ông Phu Lam bị phá sản hồi tháng 2/2014 và tiếp tục bị nợ tới 424.000 USD. Đặc biệt, ông Phu Lam đã tỏ thái độ cay cú, tức giận khi phát hiện ra Elvis Lam (8 tuổi) không phải là con đẻ của mình.

Đáng chú ý là từ tháng 11/2013, bà Truong Thuy Tien từng đệ đơn xin tòa án cho một lệnh bảo vệ khẩn cấp sau khi bị ông Phu Lam dọa giết cả nhà. Tòa án đã chấp thuận yêu cầu này nhưng đã không gia hạn thêm thời gian bảo vệ sau khi hết hiệu lực hồi tháng 1/2014.

Hiện cảnh sát cũng đã tái hiện lại hiện trường vụ án và cho biết, sau khi sát hại bà Truong Thuy Tien, con trai Elvis Lam, bố vợ Truong Dang Van (55 tuổi), mẹ vợ Le Thi Dau (55 tuổi), em vo Truong Thi Thanh Ha (33 tuổi) và con gái của cô này là Valentina Nguyen (3 tuổi), thủ phạm còn sát hại cả một người bạn của bà Truong Thuy Tien la Nguyen Viet (41 tuổi) và bà Cindy Duong (37 tuổi).

Trước khi lái xe đến một nhà hàng Việt Nam để tự sát, Phu Lam đã gửi một bé gái 8 tháng tuổi (cháu của vợ) và đứa con 1 tuổi cho một người thân ở Edmonton.

Ngọc Khuê
.
.
.