Toàn cảnh vụ giẫm đạp khiến hơn 700 người chết tại Arab Saudi

Thứ Năm, 24/09/2015, 23:40
Vụ giẫm đạp xảy ra ngày 24/9 trong lễ hành hương thường niên của người Hồi giáo gần thánh địa Mecca ở Arab Saudi, khiến ít nhất 717 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương. 


Những thành viên của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ đang chăm sóc các nạn nhân bị thương trong vụ giẫm đạp tại Mina bên ngoài thành phố linh thiêng Mecca. Ảnh: Reuters.
Nhân viên y tế đang băng bó cho một nạn nhân bị thương Ảnh: Reuters.
Tính đến tối 24/9, ít nhất 717 người đã thiệt mạng về vụ giẫm đạp trên. Chính quyền Arab Saudi đây là thảm hoạ tồi tệ nhất trong mùa hành hương tại Haji trong 25 năm qua. Ảnh: Reuters.
Khách hành hương và nhân viên cứu hộ cùng các thi thể nạn nhân la liệt tại Mina. Theo cơ quan báo chí của Saudi thì vụ dẫm đạp xảy ra khi các khách hành hương đang tiến hành nghi lễ "ném đá vào quỷ dữ". Ảnh: AP.
Nhiều thi thể nạn nhân được thu gom sau vụ giẫm đạp. Ảnh: GettyImage.
Có ít nhất 43 người Iran thiệt mạng trong vụ việc này. Ảnh: AP
Cảnh sát Saudi Arabia tại Mina gần thánh địa Mecca. Các nhà chức trách triển khai 100.000 nhân viên an ninh và 25.000 nhân viên y tế thêm trong năm nay .Ảnh: Reuters.
Mỗi năm có tới hàng triệu người từ các nước theo đạo Hồi và hàng trăm ngàn người Saudi Arabia hành hường đến Mecca. Ảnh: AP
Khu trại của khách hành hương tại Mina gần thánh địa Mecca. Ảnh: Reuters. 100.000 chiếc lều như thế này đã được chính quyền sở tại dựng lên cho khánh hành hương.
Nhưng bất chấp tất cả, thảm hoạ vẫn xảy ra. Trong ảnh là một người bị thương trong vụ giẫm đạp đang được các nhân viên y tế chuyển đi. Ảnh: Reuters.
Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.