Thổ Nhĩ Kỳ không kích IS

Thứ Sáu, 24/07/2015, 17:50
Ngày 24/7, Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã không kích nhiều mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo(IS) tại Syria.

Cụ thể, 3 máy bay chiến đấu F16 cất cánh từ căn cứ Diyarbakir, đông nam Thỏ Nhĩ Kỳ vào sáng ngày 24/7 tiến hành không kích xuống 2 trung tâm của tổ chức Nhà nước Hồi Giáo và một điểm tập chung quân.

Một quan chức cho biết rằng, những máy bay này không bay vào không phận của Syria dù rằng tất các mục tiêu đều nằm bên kia biên giới. Các cuộc tấn công được thực hiện xuyên qua đường biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gần thị trấn Kilis.

Máy bay chiến đấu F16 của Thổ Nhĩ Kỳ trong một căn cứ gần thành phố Anatolian.

Ngoài ra, theo đài truyền hình NTV, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động hơn 5.000 nhân viên với hỗ trợ của trực thăng và lực lượng đặc biệt cũng tung các cuộc tấn công vào 100 địa điểm bị nghi ngờ là của tổ chức Nhà nước Hồi Giao và phiến quân người Kurdish tại Istanbul.

Những động thái quyết liệt của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra sau cuộc chạm súng tại biên giới khiến 1 người lính nước này và 1 chiến binh Hồi giáo thiệt mạng.

Bình Nguyễn(theo Reuters)
.
.
.