Thổ Nhĩ Kỳ: Bạo lực liên tiếp, 35 người thương vong

Chủ Nhật, 02/08/2015, 16:30
Ngày 2/8, văn phòng thống đóc tỉnh Agri miền đông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát do Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tiến hành.

Những kẻ tấn công sử dụng một chiếc máy kéo mang theo 2 tấn thuốc nổ tấn công 1 tiền đồn tại khu Dogubeyazit phía đông tỉnh Agri, gần biên giới với Iran.

Trong khi đó, tại tỉnh Mardin đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, truyền thông địa phương đưa tin 1 người lính đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi một chiếc xe quân sự cán phải một quả mìn.

Các cuộc tấn công vũ trang của các chiến binh PKK ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên kể từ giữa tháng bảy, nhiều hơn rất nhiều kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ  bắt đầu một chiến dịch không kích vào những căn cứ PKK ở miền bắc Iraq vào 24/7.

Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích các mục tiêu của PKK ở miền bắc Iraq. Ảnh: Reuters.

 Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã kêu gọi một "cuộc chiến chống khủng bố đồng bộ". Ankara đã cho phép liên minh chống Nhà Nước Hồi giáo do Mỹ dẫn đầu sử dụng các căn cứ của nó, tuy nhiên hầu hết các cuộc oanh tạc của máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đều nhằm mục tiêu vào PKK

Cuộc chiến đòi độc lập của PKK đã khiến 40.000 người thiệt mạng từ năm 1984. Những cuộc đàm phán chấm dứt  bạo lực bắt đầu từ năm 2012. Các lệnh ngừng bắn, mặc dù mong manh, đã được thực thi từ tháng năm 2013.

Bình Nguyễn(theo Reuters)
.
.
.