Thế giới tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố tòa soạn ở Pháp

Thứ Năm, 08/01/2015, 16:09
Ngày 8/1, chỉ một ngày sau khi vụ tấn công khủng bố vào tuần báo Pháp Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng, các hoạt động tưởng nhớ các nạn nhân đã được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới.
Một người phụ nữ cầm biểu ngữ với nội dụng "Tôi là Charlie" trong buổi cầu nguyện tại quảng trường Trafalgar ở London.
Một người đàn ông đeo một chiếc bút quấn băng đen trong buổi tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ súng tại tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo bên ngoài lãnh sự quán Pháp ở Seattle Washington, Mỹ.
Tại buổi tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công ở tòa soạn báo Charlie Hebdo tại quận Manhattan New York, nhiều người cầm bức ảnh cỡ lớn chụp lại đôi mắt của các nạn nhân, trong đó có biên tập viên Stephane Charbonnier, các họa sĩ Charb, Jean Cabut, Cabu...
Nhiều người Mỹ ở Seattle, Washington chọn cách đặt các cây bút (tượng trưng cho các nhà báo) trên quốc kỳ Pháp để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Paris.
Tấm biểu ngữ "Tôi là Charlie" cũng được nhiều người mang theo trong buổi tưởng niệm tại Montreal, Canada.
Một người phụ nữ cầm theo bản sao tờ báo Charlie Hebdo, trong buổi tưởng niệm cho các nạn nhân diễn ra bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels.
Một người đàn ông đính trên mũ dòng chữ "tôi là một họa sĩ biếm họa" tại buổi tưởng niệm các nạn nhân ở quảng trường Trafalgar, London.
Biểu ngữ "Tôi là Charlie" được gắn trên cả một bức tượng bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels.
Nước mắt cũng rơi vì những nạn nhân ở Paris.
Hình ảnh của Tổng biển tập Charlie Hebdo Stéphane Charbonnier cùng với nến và hoa trong một lễ tưởng niệm.
Bên ngoài trụ sở trụ sở Quốc hội Pháp tại Paris, quốc kỳ nước này và cờ Liên minh châu Âu đã kéo thấp xuống sau khi Pháp tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.