Thảm họa phà Sewol: 1 năm nhìn lại

Thứ Tư, 15/04/2015, 19:17
Ngày 16/4/2014, chiếc phà Sewol đã chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc khiến 304 người thiệt mạng trong số đó phần lớn là những học sinh trung học. Một năm trôi qua, nỗi đau dường như chưa hề vơi bớt với gia đình các nạn nhân.
CAO-Thảm họa phà Sewol: 1 năm nhìn lại
Lee Geum-Hui và những bức ảnh của con gái cô - Cho Eun-Hawa, một học sinh trường Danwon bị mất tích khi phà Sewol chìm.
Cảnh sát dựng hàng rào an ninh xung quanh Phủ Tổng thống Hàn Quốc khi người thân của các nạn nhân vụ chìm phà Sewol tập trung biểu tình ở quảng trường Gwanghwamun ngày 11/4.
Những người biểu tình sau đó đã đụng độ với lực lượng cảnh sát. Người nhà của các nạn nhân yêu cầu một cuộc điều tra độc lập với vụ chìm phà Sewol.
Một người biểu tình lau nước mắt khi vẫn cầm biểu ngữ trong cuộc biểu tình tại Seoul ngày 11/4. Nhiều người nhà nạn nhân muốn chính phủ trục vớt chiếc phà, tuy nhiên điều này vẫn chưa diễn ra.
Hoa và quà tặng được đặt trên bàn một lớp học trại trường Danwon tại Ansan vào ngày 10/4/2015. Ngôi trường này là nơi có 250 học sinh đã thiệt mạng trong thảm họa phà Sewol.
Sau một năm nỗi đau của người nhà các nạn nhân vụ phà Sewol dường như chưa nguôi ngoai. Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ trả khoảng 380.000 USD cho mỗi người trong số 250 học sinh đã thiệt mạng vì thảm họa phà Sewol.
Những thành viên của gia đình nạn nhân thảm họa phà Sewol cạo đầu tại quảng trường Gwanghwamun thành phố Seoul ngày 2/4/2015. Nhiều người nhà nạn nhân đã tập trung tại đây biểu tình kêu gọi trục vớt phà Sewol và tìm ra sự thật đằng sau thảm họa này.
Những giải ruy băng màu vàng cùng các thông điệp giành cho nạn nhân vụ chìm phà Sewol tại cảng Jindo ngày 18/11/2014. Theo dự kiến vào ngày 15/4 khoảng 200 thân nhân những người thiệt mạng trong vụ chìm phà sẽ tới đảo Jindo để tham gia một buổi lễ tưởng nhớ. Hiện vẫn có 9 nạn nhân mất tích trong thảm họa này. Ảnh: Reuters.
Đồng phục của một học sinh thiệt mạng trong thảm kịch phà Sewol. Ảnh: CNA.
Cầu ở bến cảng Paengmok được với những dải băng màu vàng cùng nhiều biểu ngữ in hình các nạn nhân. Ảnh: CNA.
Những người tới tưởng niệm nạn nhân mang theo hoa, đồ ăn và bày ngay ngắn trên bàn dọc cầu tàu. Ảnh: CNA.
Bình Nguyễn
.
.
.