Phó Chủ tịch đảng CNRP Campuchia bị bắt vì xuyên tạc quan hệ với Việt Nam

Thứ Ba, 08/09/2015, 08:36
Ông Chea Tang Sorn đã phân phát tờ rơi vu khống Việt Nam sử dụng chính sách phá hoại Campuchia như đầu độc bằng thực phẩm...

Phó Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Chhea Taing Sorn (64 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 7/9 tại quận Prey Kabbas của tỉnh Takeo với cáo buộc phân phát và tuyên truyền các văn bản tài liệu chống phá mối quan hệ láng giềng hữu nghị Campuchia-Việt Nam.

Đồng thời, ông Chahea Taing Sorn còn bị cáo buộc vu khống và sử dụng những hành vi hèn hẹ nhằm đả kích chính sách của nhà nước, chính phủ Campuchia. Tin từ tờ Cambodiadaily cho hay, ông Chhea Taing Sorn bị bắt khi đang tới thăm quyền Chủ tịch CNRP Pol Ham.

Ông Chhea Taing Sorn (ở giữa) tham dự một hoạt động của CNRP ở tỉnh Takeo hồi năm 2003. (ảnh: Cambodiadaily)

Người đứng đầu lực lượng an ninh tỉnh Takeo Chhun Sareth nói: “Ông Chea Tang Sorn đã phân phát tờ rơi vu khống Việt Nam sử dụng chính sách phá hoại Campuchia như đầu độc bằng thực phẩm; làm quan chức Campuchia thoái hóa biến chất bằng rượu, tiền và phụ nữ hay sử dụng chính sách di dân vào Campuchia, phá hoại sự nghiêm minh của pháp luật Campuchia… Nội dung các tờ rơi do ông Chea Tang Sorn phân phát là vô căn cứ và vì thế hành động này bị coi là làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”.

S.Thương
.
.
.