Phát hiện tín hiệu của hộp đen QZ8501?

Thứ Sáu, 09/01/2015, 15:20
Ngày 9/1, đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã phát hiện tín hiệu được cho là của hộp đen của máy bay AirAsia mất tích.

Điều tra viên Santoso Sayogo thuộc Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia Indonesia cho biết các thiết bị tìm kiếm phát hiện đã phát hiện tiếng ping (tín hiệu mà hộp đen máy bay phát ra sau khi gặp tai nạn).

Hộp đen trên máy bay Airbus A320-200 bố trí nằm ở phần đuôi. Hộp đen này ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay.

Thợ lặn thuộc hải quân Indonesia tham gia hoạt động tìm kiếm QZ8501 tại vùng biển Java.

Tuy nhiên, ông Santoso Sayogo cho biết thêm, có khả năng hộp đen máy bay không còn nằm ở phần đuôi, các thợ lặn cần xác định vị trí phát ra tiếng ping này.

Trước đó, ngày 7/1, phần đuôi của máy bay QZ8501 đã được phát hiện cách vị trí cuối cùng được ghi lại trên hành trình của máy bay 30 km, dưới độ sâu 30 mét.

Trực thăng của lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản trở một thi thể nạn nhân QZ8501 được tìm thấy trên biển Java về căn cứ không quân tại Pangkalan Bun.

Chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 28/12/2014 khi mới di chuyển chưa được nửa chặng đường từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore. 48 thi thể đã được tìm thấy tại vùng biển gần Borneo, trong đó có hai nạn nhân vẫn cột chặt vào ghế ngồi của họ. Tin từ hiện trường cho hay, gió mạnh và sóng cao đang cản trở lực lượng tìm kiếm.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.