Pakistan: Đụng độ khiến ít nhất 26 người bị chết

Thứ Ba, 09/06/2015, 14:25
PressTV ngày 8/6 đưa tin, ít nhất 19 phiến quân Taliban cùng 9 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh tại khu vực bắc Waziristan của Pakistan, gần biên giới với Afghanistan. Cuộc đấu súng nổ ra vào ban đêm, trong số 19 phiến quân bị giết, có 5 chỉ huy. Một trong số phiến quân đã giấu vũ khí trong người, kích hoạt cho nổ đã giết chết 7 binh sĩ chính phủ khi họ đang đuổi theo.

Quân đội Pakistan bắt đầu đẩy mạnh tấn công Taliban từ cuối tháng 6 năm ngoái, sau khi có cuộc khủng bố chết chóc nhắm vào sân bay Karachi, sự việc đã làm chấm dứt cuộc đàm phán hòa bình mong manh giữ chính phủ và lực lượng ủng hộ Taliban.

Lính Pakistan tuần tra một thị trấn ở bắc Waziristan.

Phía quân đội nói rằng, khoảng 2000 tay súng đã bị triệt hạ trong các cuộc truy quét của quân chính phủ, chiếm 90% tổng số phiến quân tại bắc Waziristan. Chiến dịch chống khủng bố của Pakistan lên cao trào khi mà phiến quân Taliban tấn công vào một trường học dành cho con em của quân đội hồi tháng 12 năm ngoái ở thành phố Peshawar đã giết chết ít nhất 150 người, chủ yếu là trẻ em. Nhóm Taliban và lực lượng ủng hộ chúng nhận trách nhiệm đứng đằng sau vụ thảm sát.

Lực lượng Taliban khi tấn công thường nhắm vào cơ quan an ninh và dân thường Pakistan. Kể từ năm 2001 khi Pakistan tham gia liên minh chống khủng bố với Mỹ, hàng ngàn dân thường và binh sĩ nước này đã thiệt mạng.

Nguyễn Minh (theo Press TV)
.
.
.