Mỹ: Rơi trực thăng 11 người thiệt mạng

Thứ Năm, 12/03/2015, 23:11
Ngày 11/3, các lực lượng tìm kiếm vẫn tiếp tục hoạt động tại vịnh Florida, nơi một máy bay trực thăng quân sự UH60 Black Hawk bị rơi khiến 11 người thiệt mạng.

Chiếc trực thăng gặp nạn khi đang tham gia một cuộc huấn luyện ban đêm, có 7 lính thuỷ đánh bộ và 4 thành viên phi hành đoàn trong số những người thiệt mạng.

Ảnh minh họa.

Phát ngôn viên của căn cứ không quân Eglin bắc Florida cho biết, địa điểm máy bay rơi nằm về phía đông Pensacola khoảng 80km, nơi các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vở vào khoảng 2h sáng ngày 11/3.

Thiếu tướng Glenn Curtis, Chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Louisiana cho biết, thời tiết đã buộc nhiều trực thăng khác phải quay lại sau khi cất cánh. 4 thành viên phi hành đoàn của chiếc trực thăng gặp nạn thuộc thành phần lực lượng Vệ binh Quốc gia Louisiana. Tướng Curtis cho biết, tất cả các phi công đều có hàng ngàn giờ bay an toàn.

Tổng thống Obama bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân còn  Tổng tham mưu trưởng Martin Dempsey thì cho rằng, vụ tai nạn nhắc nhở tất cả về việc những người lính phải đứng trước nguy cơ trong cả đào tạo lẫn chiến đấu.

Bình Nguyễn (theo Reteurs)
.
.
.