Afghanistan:

Máy bay không người lái Mỹ giết chết ít nhất 7 phiến quân Taliban

Thứ Tư, 10/06/2015, 09:07
Báo chí Trung Đông ngày 9/6 đưa tin, có ít nhất 7 người mất mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở tỉnh phía Tây Afghanistan Nangarhar.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh, Đại tá Hazrat Hussain Mashraqiwal  hôm thứ Ba cho biết rằng, một máy bay không người lái (UAV) đã tấn công khu vực Samso, nằm giữa hai huyện Lal Pur và Bati Kot trong tỉnh.

Vị Đại tá nói thêm rằng, các cuộc không kích nhằm vào một nhóm các chiến binh Taliban và những người thiệt mạng trong vụ tấn công này cũng là thành viên của các nhóm phiến quân.

Lal Pur, quận trưởng quận Haji Ghalib nói rằng, một chỉ huy Taliban tại địa phương, Sparghay, là một trong số những người thiệt mạng.

Phía Taliban vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vụ việc.

Máy bay không người lái US MQ-9 Reaper của Mỹ.

Hôm 5/6, một cuộc tấn công bằng UAV ở huyện Alishir, thuộc tỉnh Khost, miền đông Afghanistan cũng khiến ít nhất 15 người chết. Các nạn nhân đã được báo cáo là đang tham dự đám tang của một người trong bộ lạc địa phương. Hai cuộc tấn công bằng UAV riêng biệt trong hai huyện Haska Mina và Chaparhar  của tỉnh Nangarhar cũng giết hại ít nhất 17 người hôm trước đó.

Mỹ đã tiến hành tấn công các mục tiêu bằng UAV  ở Afghanistan, Pakistan, và Somalia cũng như ở Yemen.

Washington cho rằng, các cuộc tấn công trên nhắm mục tiêu vào chiến binh al-Qaeda và các phần tử Hồi giáo cực đoan khác, song các quan chức địa phương và nhân chứng nói rằng, dân thường là nạn nhân chính của các vụ tấn công.

Nguyễn Minh (theo Press TV)
.
.
.