Lở đất kinh hoàng, 26 người thiệt mạng, 600 người mất tích

Thứ Bảy, 03/10/2015, 10:02
Ngày 2/10, một vụ lở đất trên sườn đồi ngoại vi Guatemala City (thủ đô Guatemala) đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

Nguyên nhân của thảm họa có thể do mưa lớn đã đổ xuống Santa Catarina Pinula (phía Đông Nam Guatemala City) vào đêm ngày 1/10. Những ngôi nhà tại đây đã bị vùi lấp hoàn toàn trong lớp đất đổ xuống.

Julio Sanchez, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Guatemala cho biết họ đã tìm thấy 26 thi thể tại hiện trường. Trong khi đó theo một quan chức chính quyền thì hiện vẫn còn 600 người đang mất tính sau vụ lở đất kinh hoàng nói trên. Khu vực bị trận lở đất quét qua là nơi cư trú của 125 hộ gia đình.

Melina Hidalgo một phụ nữ 35 tuổi, nhân chứng còn sống cho biết, cô đang giặt quần áo thì nghe một tiếng động lớn và đèn tắt đột ngột, khi bước ra ngoài cô mới nhận ra các ngôi nhà xung quanh đã bị bao phủ hoàn toàn bởi bùn đất. "Tôi cảm thấy như mình đã mất đi những người thân yêu bởi vì tất cả hàng xóm của tôi đều thiệt mạng" Melina Hidalgo chia sẻ.

Truyền thông Guatemala cho biết, lực lượng cứu hộ đã nghe thấy tiếng người trong các ngôi nhà bị chôn vùi và đang cố gắng tiếp cận các nạn nhân còn sống.

Hiện trường vụ lở đất:

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.