Kẻ chuyên thu mua vũ khí và chiêu quân của IS bị tiêu diệt

Thứ Sáu, 03/07/2015, 11:01
Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 2/7 cho biết, chiến dịch không kích của liên quân ở Syria đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS), kẻ chuyên gây quỹ, thu mua vũ khí và đưa các tay súng đến nhóm phiến quân.

Danh tính của kẻ khủng bố là Tariq bin Tahar al-Awni al-Harzi, 33 tuổi bị tiêu diệt ở miền bắc thành phố Shaddadi trong một đợt không kích - người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết trong một thông báo.

Tariq bin Tahar al-Awni al-Harzi.

Al-Harzi "chịu trách nhiệm chuyển người và vật chất vào Syria và Iraq", đồng thời gây quỹ để tuyển mộ tân binh và giúp đi lại dễ dàng. Al-Harzi còn hỗ trợ IS thu mua và chuyển vũ khí từ Libya đến Syria, nơi nhóm phiến quân đang chiếm giữ nhiều phần lãnh thổ. Theo Lầu Năm Góc, tiêu diệt al-Harzi là một đòn mạnh giáng vào IS.

"Cái chết của tên này sẽ ảnh hưởng tới các khả năng của IS như tập hợp phiến quân khủng bố đến Syria và Iraq, chuyển người cùng trang bị qua biên giới giữa hai nước trên"- Davis nói. Chính phủ Mỹ từng treo thưởng 3 triệu USD cho ai lấy được đầu của Tahar al-Awni al-Harzi.

Nguyễn Minh ( theo DM)
.
.
.