Giẫm đạp tại lễ đón năm mới ở Thượng Hải, 35 người thiệt mạng

Thứ Năm, 01/01/2015, 14:31
Sáng 1/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu thành phố Thượng Hải nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp khiến hơn 80 người thương vong trong đêm đón mừng Năm mới ở thành phố này. Hai nhà lãnh đạo cũng yêu cầu thành phố này nỗ lực cứu chữa những người bị thương trong vụ giẫm đạp.

Trước đó, vào khoảng 23h35 ngày 31/12/2014 (giờ Trung Quốc) – ngay trước thời khắc đón năm mới 2015, một vụ chen lấn, giẫm đạp nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực bến Thượng Hải thuộc thành phố Thượng Hải làm ít nhất 35 người thiệt mạng, gồm 10 nam và 25 nữ. 43 người khác bị thương, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch và 14 người bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra do số lượng lớn những người có mặt tại quảng trường Trần Nghị, thu thuộc khu vực bến Thượng Hải chen lấn, giẫm đạp lên nhau. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, có người đã ném những xấp giấy nhìn giống tiền USD từ trên tầng cao của một tòa nhà 18 tầng xuống dưới, gây ra vụ hỗn độn dưới chân tòa nhà.

Theo một số nhân chứng, vụ giẫm đạp kinh hoàng này có thể bắt nguồn từ việc người dân xô đẩy nhau để nhặt tiền giả. (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo thành phố Thượng Hải ngay lập tức đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn và đến bệnh viện thăm hỏi người bị thương. Bên cạnh đó, chính quyền Thượng Hải cho biết thêm rằng, các lực lượng chức năng đang tiến hành nhận dạng những người chết và bị thương trong sự cố đầu năm này.  

Theo đó, trong số 35 nạn nhân xấu số, các đơn vị chức năng đã nhận dạng được danh tính của 10 người, trong đó có trẻ em. Còn trong số những người bị thương, 2 người đã xuất viện.

Khổng Hà (tổng hợp)
.
.
.