Chính phủ Nhật Bản quyết không bỏ rơi con tin

Thứ Bảy, 31/01/2015, 17:46
Ngày 31/1, Đài Truyền hình Nhật Bản (NHK) đưa tin, Tokyo tiếp tục thu thập thông tin về tình trạng con tin Kenji Goto với hi vọng sẽ giải cứu được ông.
Theo NHK, Phó Tổng thư ký Nội các, ông Hiroshige Seko đã đến văn phòng Thủ tướng vào sáng Thứ Bảy (31/1). Ông cho biết, Chính phủ Nhật Bản tiếp tục nỗ lực để biết rõ thông tin chi tiết về vụ khủng hoảng con tin. Thủ tướng Shinzo Abe hiện vẫn còn ở trong phủ thủ tướng để chờ tin. Ông cập nhật tin tức thường xuyên.

Tokyo cho biết, ông Goto vẫn đang trong tình thế nguy hiểm. Các quan chức Bộ ngoại giao đang chạy đua với thời gian và liên tục giữ liên lạc với lực lượng đặc biệt của chính phủ được phái đến Jordan.

Ngoại trưởng Nhật Bản, ông Fumio Kishida cùng các quan chức cấp cao khác sẽ có cuộc họp vào cuối  ngày hôm nay để bàn về kế hoạch tiếp theo

Trước đó, ngày 30/1, có khoảng 100 người Muslim đã tập trung ở một thánh đường thuộc Phường Toshima, Tokyo để làm Lễ nguyện (tập thể) ngày Thứ Sáu. Một giáo trưởng (Imam) người Pakistan quản lý giáo đường đã kêu gọi những người khác cầu nguyện cho Goto và nhiều con tin khác sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Một người Muslim gốc Pakistan khác chia sẻ ông  biết tin về thời hạn chót đã trôi vào lúc nữa đêm 29/1. Nhưng, ông khẳng định, nhiều người vẫn cầu nguyện các con sẽ được trở về.

Một người dân Mỹ tin rằng ông Goto đang phải ở trong tình trạng trạng rất nguy nan. Ông cho biết, ông hi vọng con tin người Nhật Bản sẽ an toàn.

Phạm Trúc (Theo NHK)
.
.
.