Các nước ASEAN + 3 tăng cường hợp tác ứng phó với dịch Ebola

Thứ Hai, 15/12/2014, 11:37
Sáng nay, ngày 15/12/2014, Hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN + 3 (với các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) về công tác chuẩn bị ứng phó với dịch Ebola đã chính thức khai mạc.

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng và Phó Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế các nước thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, cùng nhiều quan chức cao cấp của các Tổ chức quốc tế. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan - o - cha khẳng định các quốc gia thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cần chủ động hợp tác phòng ngừa và ứng phó kịp thời khi dịch Ebola xảy ra.

Lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN + 3.

“Các nước trong khu vực ASEAN đã có nhiều kinh nghiệm trong việc ngăn chặn sự lây lan của các dịch bệnh SARS, cúm. Chúng ta cần phối hợp chặt chẽ với nhau để có một chương trình hành động chung với đầy đủ các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn nguy dịch xâm nhập vào khu vực. Đồng thời, chúng ta tăng cường hợp tác và hỗ trợ các nước đang có dịch Ebola xảy ra kể cả về vật chất, kỹ thuật và nhân lực”.

Đây là Hội nghị đặc biệt quan trọng thể hiện sự cam kết của các nước thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản về các vấn đề chung của khu vực và thế giới chung và các vấn đề về y tế.

Đình Anh
.
.
.