Bắt cóc tại khách sạn ở Mali, 6 con tin bị sát hại

Thứ Bảy, 08/08/2015, 10:18
Một nhóm tay súng Hồi giáo đã tấn công khách sạn Byblos ở thành phố Sevare, miền Trung Mali và sát hại ít nhất 6 người, bắt cóc nhiều người khác làm con tin.

Hãng tin AP cho hay, khách sạn Byblos là nơi mà các nhân viên Liên Hợp Quốc (LHQ) thường hay nghỉ. Hiện trong số những người bị bắt cóc ở khách sạn có một người Nga, một người Ukraine, một số công dân Pháp và người châu Phi.

An ninh được siết chặt ở thành phố Sevare. (ảnh: EPA)

Theo thông tin do chính phủ Mali cung cấp, nhóm tay súng nói trên có thể là thành viên của tổ chức Hồi giáo làm mưa làm gió ở sa mạc Sahara và có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Chúng đã tấn công khách sạn ở gần sân bay lúc 8h sáng 7/8 (theo giờ địa phương). Vừa vào khách sạn, chúng đã nổ súng và dùng bom cay để khống chế các nhân viên an ninh.

Đến 9h sáng 8/8 (theo giờ Việt Nam), hai tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và cảnh sát cũng đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, những tên khủng bố còn lại vẫn đang cố thủ trong tòa nhà.

Một quan chức cấp cao của Mali cho biết, vụ tấn công này được thực hiện nhằm vào mục đích khủng bố tinh thần những người nước ngoài đang ở Mali.

Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali hiện đã lên án vụ tấn công khủng bố và cho biết một binh sĩ của lực lượng này đã thiệt mạng. Nguồn tin này cũng khẳng định nhà ngoại giao và người nước ngoài ở thành phố Sevare đang được sơ tán khẩn cấp. Quân đội Mali đã bao vây khu vực và thiết lập vòng bảo vệ an ninh toàn thành phố.

S.Thương (Theo Reuters)
.
.
.