Iran:

Bắt 5 người trong vụ ngộ độc làm 4 người Arab Saudi chết, nhiều người bị thương

Thứ Tư, 10/06/2015, 15:12
Người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran hôm 9/6 cho biết, đã bắt giữ 5 người liên quan tới vụ ngộ độc ở thành phố vùng tây bắc nước này Mashhad. Các chuyên gia đặc biệt đã vào cuộc điều tra vụ việc và sẽ đưa ra những biện pháp cần thiết.

“Tổng cộng có 24 người bị ngộ độc, một số đã được xuất viện sau khi được điều trị và một số người khác vẫn đang được điều trị. Bốn người đã thiệt mạng"- nguồn tin trên cho biết.

Bộ trưởng Y tế Iran Hassan Hashemi cho hay, sự cố đã xảy ra vào ngày Chủ nhật tại một khách sạn ở thành phố Mashhad tỉnh Khorasan Razavi, nơi một nhóm người hành hương Arab Saudi đang ở. Các công dân Arab đã được nhập viện với các triệu chứng ngộ độc. Bốn trẻ em đã chết mặc dù được điều trị tận tình từ các nhân viên y tế của Iran.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Gholam Hossein Mohseni-Ejei trong buổi họp báo công bố vụ việc.

Nhân viên khách sạn và các quan chức cho biết, ngay lập tức đã bắt giữ 5 người. Ông Hassan Hashemi cho biết, chưa có bằng chứng nào cho thấy, vụ đầu độc do cố ý. Các sinh thiết từ người chết, mẫu thức ăn, nước uống từ khách sạn đã được mang đi xét nghiệm để làm sáng tỏ vụ việc.

Mashhad là thủ đô tinh thần của Iran, nơi có đền linh thiêng Imam Reza, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới tới hành hương mỗi năm.

Nguyễn Minh (theo PT)
.
.
.