Kenya:

2 binh sĩ thiệt mạng sau khi diệt ít nhất 11 tên khủng bố

Thứ Hai, 15/06/2015, 12:00
Press TV ngày 14/6 đưa tin, quân đội Kenya vừa tiêu diệt ít nhất 11 phiến quân khủng bố tàn bạo al-Shabab trong một cuộc đấu súng tại vùng tây bắc Kenya.

Đại tá Colonel David Obonyo, người phát ngôn quân đội Kenya nói, vụ giao tranh xảy ra khi phiến quân đã tấn công hạt Lamu, vùng biển của nước này giáp ranh với Somalia. Vụ đấu súng đã khiến 11 phiến quân thiệt mạng và 2 binh sĩ đã hy sinh tại trụ sở quân sự ở Baure. Phía quân đội cũng thu giữ một lượng lớn đạn dược và vũ khí của những kẻ khủng bố.

Hiện trường vụ giao tranh tại văn phòng khu bảo tồn Lamu.

Tại một cuộc đấu súng khác cũng đã diễn ra khi hàng chục chiến binh đã tràn qua các thị trấn gần Mangai. Yusuf Nuri, một quan chức địa phương cho biết, các tay súng đã lục soát một bệnh xá và đốt cháy một trường tiểu học trước khi chạy trốn. Không có báo cáo về cái chết hoặc con số thương vong.

Đầu tháng 4 năm nay, phiến quân cũng đã tấn công trường đại học Garissa, sát hại 150 sinh viên và làm bị thương 79 người. Al-Shabab thường tấn công các vùng biên giới Kenya giáp ranh Somali kể từ khi nước này đem 3.000 quân giúp Somalia chống lại những kẻ khủng bố. Những kẻ cực đoan đã hình thành và nổi dậy từ năm 2006.

Nguyễn Minh ( Theo Press TV)
.
.
.