Cảnh sát Philippines nhận sai lầm trong vụ giải cứu con tin

Thứ Năm, 26/08/2010, 10:30
Sau khi xem lại đoạn băng video quay cảnh giải cứu con tin, đồng thời bị chỉ trích từ nhiều phía, ngày 25/8, cảnh sát Philippines đã nhận sai lầm trong vụ việc và hứa sẽ kỷ luật một số cán bộ để sửa sai.
>> Tổng thống Philippines ra lệnh điều tra toàn diện vụ bắt cóc con tin

Phát ngôn viên cảnh sát Agrimero Cruz cho biết, một loạt yếu điểm trong vụ xử lý bắt cóc con tin trên xe buýt bao gồm thiếu khả năng, kỹ năng và trang thiết bị, cũng như kế hoạch để đối phó. Cảnh sát Philippines ít được huấn luyện để xử lý những trường hợp như thế này.

Cảnh sát Philippines đã có gắng giải thoát các con tin trên xe buýt nhưng vẫn làm 8 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, ông Agrimero Cruz vẫn cho rằng, báo chí có phần trách nhiệm trong vụ việc. Theo ông, kẻ bắt cóc đã theo dõi truyền hình đưa tin về vụ bắt cóc trên xe buýt. Những hình ảnh chiếu trên truyền hình đã khiến hắn nổi điên và kết cục là 8 du khách Hong Kong chết. Bản thân hắn cũng nhận một viên đạn vào đầu.

Trong khi đó, Tổng thống Philippines yêu cầu mở một cuộc điều tra riêng về vụ giải cứu con tin và đảm bảo sẽ kỷ luật những sĩ quan cảnh sát mắc sai lầm. Hiện tại, 11 sĩ quan cảnh sát đã được lệnh tạm ngừng công tác và sẵn sàng trả lời các câu hỏi do cơ quan điều tra đưa ra

Phạm Hương
.
.
.