Canada: Động đất gần biên giới

Thứ Bảy, 18/05/2013, 19:30
Ngày 17/5, một trận động đất đã làm rung chuyển vùng biên giới giữa Canada và Mỹ

Nguồn tin từ nhà chức trách Canada cho biết, trận động đất có tâm trấn tại một khu vực  cách  thị trấn Shawville 11 dặm về phía tây thành phố Quebec. Các cư dân tại Toronto cách tâm trận động đất tới 260 dặm nhưng vẫn cảm nhận được nó. Một cư dân thành phố Ontario Kathleen Wynne cho biết đã thấy nhà của mình rung lắc dữ dội.

Từ bên kia biên giới tại tiểu bang New York và Cleveland (Mỹ), trận động đất cũng tạo ra những chấn động khiến nhiều người lo lắng. Thống đốc tiểu bang New York, Andrew Cuomo cho biết, chính quyền tiểu bang này đã biết thông tin về trận động đất và vẫn theo dõi thông tin để nắm bắt tình hình. Hiện tại vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại cụ thể.

Các nhà chức trách Canada nói rằng, trận động đất xảy ra vào khoảng 9h43 phút giờ địa phương, khoảng 10 phút sau những dư chấn của nó bắt đầu.

Tâm chấn của động đất (vòng tròn đỏ).

Theo cơ quan Quản lý Tài nguyên thiên nhiên Canada, cường độ trận động đất trên  khoảng 5,2 độ richter. Số liệu từ  Cục địa chấn Mỹ thì cho biết, họ đo được cường độ địa chấn khoảng  4,4 độ richter.

Phía đông Canada nơi giáp biên giới với Mỹ ít khi phải hứng chịu những trận động đất. Tuy nhiên, trong quá khứ cũng vẫn có những trận động đất lớn xảy ra. Theo cơ quan Quản lý tài nguyên thiên nhiên Canada thì trong vòng 1 thập kỷ tới sẽ có khả năng xuất hiện tới ba trận động đất với cường độ trên 5 độ richter

Bình Nguyễn (theo CNN)
.
.
.