Campuchia đóng cửa trại tạm cư tại Phnôm-pênh

Thứ Sáu, 18/02/2011, 08:34
Chính phủ Việt Nam đánh giá cao Chính phủ Campuchia đã phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và UNHCR trong thời gian qua cũng như đóng cửa trại tạm cư đúng thời hạn mà Campuchia đã tuyên bố.

Ngày 16/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam về việc Campuchia quyết định đóng cửa trại tạm cư tại Phnôm-pênh?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết: "Nhà nước Việt Nam luôn ưu tiên thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao đời sống mọi mặt của đồng bào dân tộc thiểu số trong đó có đồng bào dân tộc sinh sống ở Tây Nguyên. Trên thực tế, trong những năm qua, Tây Nguyên là một trong những vùng có tốc độ phát triển kinh tế cao, đời sống mọi mặt của đồng bào các dân tộc ngày càng được cải thiện và nâng cao. Những người dân tộc thiểu số trở về từ Campuchia đã không bị phân biệt đối xử và luôn được tạo điều kiện thuận lợi để ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng".

"Chính phủ Việt Nam đánh giá cao Chính phủ Campuchia đã phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và UNHCR trong thời gian qua để tích cực giải quyết số người trong trại tạm cư trên cơ sở MOU 3 bên ký ngày 25/1/2005 và đóng cửa trại tạm cư đúng thời hạn mà Campuchia đã tuyên bố. Ngày 16/2/2011, phía Việt Nam đã tiếp nhận 10 người dân tộc thiểu số Tây Nguyên và đưa trở về địa phương. Địa phương đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ tái hòa nhập cho số người này"

PV
.
.
.