Campuchia: Nạn nhân thứ 10 tử vong do virus H5N1

Thứ Ba, 20/08/2013, 16:49
Hôm qua (19/8), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, một cậu bé 9 tuổi tại Campuchia đã thiệt mạng vì virus cúm gia cầm H5N1. Đây là nạn nhân thứ 10 ở nước này trong năm nay.

WHO cho biết, cậu bé đến từ tỉnh Battambang thuộc tây bắc Campuchia đã qua đời tại một bệnh viện nhi đồng ở thành phố Siem Reap sau khi bị bệnh hồi tháng trước. Nạn nhân nhỏ tuổi có tiếp xúc với gia cầm chết trước khi bị bệnh.

WHO nhấn mạnh, các nạn nhân cúm gia cầm liên tiếp thiệt mạng ở Campuchia cho thấy nước này đang phải đối mặt với nguy cơ dịch bùng phát. Các chuyên gia WHO cảnh báo, dịch cúm gia cầm có thể bùng phát trên diện rộng ở Campuchia do thói quen buôn bán gia cầm nhỏ lẻ, từ làng này qua làng khác. Người dân nước này thường xuyên chở gia cầm bằng xe gắn máy.

Các chuyên gia WHO cảnh báo dịch cúm gia cầm có thể bùng phát trên diện rộng ở Campuchia do thói quen buôn bán gia cầm nhỏ lẻ.

Kể từ năm 2003 đến nay có 37 trường hợp nhiễm virus H5N1 ở Campuchia, chỉ có 8 người sống sót. Năm 2011, đã có 8 người chết. Con số tử vong hiện tại vượt qua năm ngoái.

Tính đến nay, virus H5N1 cướp đinh sinh mạng của 378 người trên toàn thế giới, theo WHO. Tại Trung Quốc, một chủng cúm gia cầm khác là H7N9 giết chết ít nhất 45 người trong tổng số 134 người bị lây nhiễm

Linh Ngân (tổng hợp)
.
.
.