Tunisia:

Khủng bố tại khách sạn, 39 người chết

Thứ Bảy, 27/06/2015, 10:34
Ngày 27/6, một tay súng cải trang thành du khách đã bắn loạn xạ vào đám đông tại khách sạn Riu Imperial Marhaba ở Port el Kantaoui, Thành phố Sousse, cách Thủ đô Tunis của Tunisia 140 km về phía nam.

Vụ tấn công khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và 34 người bị thương, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhà chức trách Anh xác nhận, có 5 công dân thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Trong khi đó, bộ ngoại giao Ai Len cho biết, một công dân nước này nằm trong số những người thiệt mạng.

Một người đàn ông bị bắt vì tình nghi liên quan vụ tấn công.
Nạn nhân của vụ thảm sát.

Người phát ngôn Bộ Nội Vụ Tunisia Mohamed Ali Aroui cho biết, nghi phạm là sinh viên người Tunisia và “kẻ sát nhân đã bị bắn hạ”.

“Kẻ khủng bố tiến vào bãi biển khu khách sạn, ăn mặc như bất cứ du khách đi bơi bình thường khác. Hắn giấu súng dưới cây dù. Sau khi tiến vào bãi biển hắn bắt đầu giơ súng lên” – trợ lý An ninh quốc gia Tunisia Rafik Chelly nói.

Đây là vụ thảm sát tồi tệ nhất Tunisia kể từ khi xảy ra vụ xả súng tại viện bảo tàng hồi tháng 3/2015 khiến 21 du khách nước ngoài và một cảnh sát thiệt mạng. Nhà nước Hồi giáo lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công hồi tháng 3 vừa qua.

Trường Minh
.
.
.