CIA và FBI muốn tuyển thêm “người cung cấp tin” châu Á và Trung Đông

Thứ Tư, 03/10/2007, 12:08
Để đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin, phục vụ cuộc chiến chống khủng bố, CIA đang có kế hoạch tuyển thêm "người cung cấp tin" châu Á và Trung Đông. Đây là tuyên bố của Giám đốc cơ quan Mật vụ quốc gia Jose Rodriguez với tờ USD Today hôm 1/10.

Ông Jose Rodriguez cho rằng, không một nguồn tin nào có giá trị bằng người bản xứ cung cấp và đây là điều CIA đang hướng tới.

Theo thống kê, kể từ đầu năm 2007 đến nay, CIA đã tuyển mộ được 27% "người cung cấp tin" là dân bản xứ, tăng 13% so với năm 2006 và đây là một kỷ lục trong công tác tuyển chọn điệp viên.

Tuy nhiên, ông Jose Rodriguez cũng thừa nhận, CIA vẫn đang gặp khó khăn trong việc tuyển mộ "người cung cấp tin" đủ phẩm chất bởi nạn quan liêu và cạnh tranh trong thế giới kinh doanh.

Theo phê chuẩn của Tổng thống Bush, số "người cung cấp tin" cần phải tăng gấp đôi đến trước năm 2010, song chỉ tiêu này xem ra khó thực hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự đối với FBI.

Sự thiếu hụt về "người cung cấp tin" tại FBI tới mức cơ quan này tuyển mộ cả những kẻ nghiện hút. Thậm chí, FBI còn đăng quảng cáo công khai tuyển mộ "người cung cấp tin" trên nhiều phương tiện truyền thông

Trường Giang
.
.
.