CIA: Làm giả băng sex về ông S.Hussein

Thứ Sáu, 28/05/2010, 14:40
Thông tin này vừa được tờ Bưu điện Washington hé lộ trong số báo ra ngày 27/5. Theo đó, CIA đã làm giả một đoạn băng quay cảnh ông S.Hussein có "quan hệ" với một nam thiếu niên. Cựu điệp viên của CIA cho hay, đây chỉ là một trong vô số "trò" mà Mỹ đã đặt ra nhằm hạ bệ cố Tổng thống Iraq trước khi tiến hành xâm lược quốc gia vùng Vịnh này vào năm 2003.

Cũng theo cựu điệp viên này, CIA còn định dùng một người đóng thế ông S.Hussein rồi sau đó dùng công nghệ, can thiệp vào đường truyền của Đài truyền hình Iraq, rồi cho phát đoạn băng có cảnh diễn viên đóng giả ông S.Hussein tuyên bố từ chức Tổng thống.

Ngay cả đối với trùm khủng bố Osama bin Laden, CIA từng làm giả đoạn băng trùm khủng bố cùng một số thủ lĩnh của mạng lưới Al-Qaeda đang ngồi uống rượu và nói chuyện về "sex đồng tính với thiếu niên". Nhưng kế hoạch này sau đó đã bị ngừng lại vì lãnh đạo Phòng Điệp vụ James Pavitt phản đối.

Tuy nhiên, chiến dịch của CIA vẫn thành công khi gửi các bản fax và email tới các tư lệnh của Iraq, nói rằng tình trạng của họ là vô vọng và nên đưa xe tăng và binh lính về nhà. Thực tế là rất nhiều Tư lệnh của Iraq đã đầu hàng sau đó

Châu Anh
.
.
.