CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng chiến tranh

Thứ Sáu, 21/08/2015, 14:03
Theo lệnh của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, từ 17h ngày 21/8 (theo giờ địa phương), các binh lính Triều Tiên ở tuyến phải sẵn sàng chiến đấu.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KRT) ngày 21/8 đưa tin rằng, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các binh lính ở tuyến đầu phải sẵn sàng chiến đấu bắt đầu từ 17h ngày 21/8 (theo giờ địa phương).
Tại cuộc họp tối 20/8, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các binh lính ở tuyến đầu của tổ quốc, bắt đầu từ 17h ngày 21/8 (theo giờ địa phương) phải sẵn sàng chiến đấu ở bất kỳ thời điểm nào. (Ảnh: KRT).

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp của ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên tối 20/8.

Cuộc họp này là để bàn về biện pháp đối phó với cuộc đọ pháo giữa quân đội 2 miền ở khu vực biên giới xảy ra trước đó.

Cũng theo KCNA, các sĩ quan chỉ huy các chiến dịch quân sự ở khu vực biên giới đã được điều ra tiền tuyến để đối phó với đối phương trong trường hợp triển khai các hoạt động nhằm phá hủy các cơ sở chiến tranh tâm lý (của Hàn Quốc) hướng về phía miền Bắc, nếu các hoạt động tuyên truyền qua loa phóng thanh không chấm dứt trong vòng 48 tiếng nữa.

Cùng lúc đó, tại Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye đã chủ trì một cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia, nâng báo động lên mức cao nhất.

Đồng thời, bà Park Geun-hye cũng đã tới thăm một căn cứ quân sự quan trọng gần thủ đô Seoul để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hàn Quốc.

Chu Nguyễn
.
.
.