Boeing đề xuất cách khắc phục lỗi kỹ thuật trên máy bay 787 Dreamliner

Thứ Bảy, 23/02/2013, 19:24
Ngày 22/2/2013, Hãng sản xuất máy bay Boeing đã gửi tới Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) phương án sửa chữa hệ thống pin trên máy bay dân dụng 787 Dreamliner.

Lãnh đạo của Boeing đã trình bày phương án khắc phục lỗi pin quá nóng với Giám đốc FAA Michael Huerta. Tháng 1/2013, FAA đã ra lệnh cấm bay với loại máy bay chở khách hiện đại 787 Dreamliner sau một loạt các sự cố xảy ra với loại máy bay này, điển hình là vụ một chiếc 787 của hãng Nippon Airway  phải hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản khi người ta phát hiện khói trong hệ thống pin của máy bay.

Hãng Boeing không tiết lộ chi tiết phương án khắc phục lỗi kỹ thuật cho máy bay 787 Dreamliner, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết, hãng này đề xuất lắp thêm cảm biến nhiên lên hệ thống pin, ngoài ra họ còn cho lắp các tấm cách nhiệt giữa 8 bộ pin để đề phòng trường hợp 1 trong số đó bị tăng nhiệt quá mức cũng không ảnh hưởng đến các bộ còn lại.

Máy bay 787 Dreamliner.

FAA tuyên bố họ sẽ xem xét phương án sửa chữa của hãng Boeing, tuy nhiên sẽ không một chiếc máy bay 787 Dreamliner nào được cất cánh sau khi FAA chắc chắn phương án sửa chửa trên có thể loại trừ được những rủi ro gây ra bởi sự tăng nhiệt quá mức của hệ thống pin

Bình Nguyễn (theo NHK)
.
.
.