‘Bố già’ El Chapo lại vượt ngục

Chủ Nhật, 12/07/2015, 17:24
Giới chức Mexico ngày 12/7 cho biết, trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman vừa trốn thoát khỏi nhà tù an ninh tối đa Altiplano ở bang miền Trung México. Đây là lần thứ hai Guzman vượt ngục kể từ năm 2001.

Trong một tuyên bố, Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico (CNS) cho biết, lần cuối Guzman được nhìn thấy là vào khoảng 20h52 ngày 11/7 (giờ địa phương) tại khu vực nhà tắm của nhà tù. Khi phát hiện Guzman biến mất trên màn hình máy quay an ninh, lính gác đã tới kiểm tra và phát hiện buồng giam tên này trống rỗng.

Trùm ma túy khét tiếng người Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman. (Ảnh: EFE).

Ngay lập tức một chiến dịch truy lùng đã được phát động ở khu vực xung quanh nhà tù và đường cao tốc. Mọi chuyến bay từ thành phố Toluca, gần nhà tù Altiplano đã bị đình chỉ.

Trùm ma túy được coi là lãnh đạo tập đoàn ma túy khét tiếng tàn bạo Sinaloa hoành hành suốt nhiều thập niên tại Mexico cũng như ở Mỹ, đã bị kết án 20 năm tù giam sau khi bị bắt ở Guatemala vào năm 1993.

Sau khi bị giam 8 năm, năm 2001, Guzman đã trốn thoát khỏi Puente Grande - một nhà tù kiên cố và có lực lượng an ninh đông đảo nhất của Mexico. Tên này đã hối lộ cho các sĩ quan cảnh sát và trốn ra trong một thùng đựng quần áo bẩn. Guzman bị bắt lại hồi tháng 2/2014.

Khổng Hà (theo Telegraph)
.
.
.