Binh sỹ người Syria hành quyết phiến quân IS

Chủ Nhật, 31/05/2015, 13:57
Ngày 30/5, trực thăng của quân đội Syria đã thả bom không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Aleppo đã giết chết ít nhất 71 thường dân, hàng chục người khác bị thương. Một số phiến quân IS cũng bị tiêu diệt trong cuộc không kích.  

Báo chí đưa tin, một binh sỹ người Syria theo đạo Thiên Chúa đã chặt đầu một phiến quân IS bị bắt làm tù binh để trả thù cho những người đã bị nhóm khủng bố này sát hại- theo Daily Mail.

Vụ không khích của Syria đã giết chết 71 thường dân

Theo tổ chức Theo dõi Nhân quyền tại Syria, cuộc hành quyết này đã diễn ra ở phía đông bắc thị trấn Al-Hassakah. Được biết, chiến sỹ theo đạo Thiên Chúa này đang chiến đấu trong lực lượng của người Kurd, những người đã đánh đuổi IS ra khỏi nhiều làng mạc của người Assyria ở Al-Hassakah hồi đầu tháng này.

Al-Hassakah, thị trấn nằm ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq có dân số đa số là người Kurd, nhưng cũng có một bộ phận là người Assyria theo đạo Thiên Chúa và người Armenia. 

Hồi tháng Hai, phiến quân IS đã bắt giữ khoảng 220 người Assyria theo đạo Thiên Chúa ở Al-Hassakah sau khi giành được quyền kiểm soát thị trấn từ tay lực lượng người Kurd. Younan Talia, một quan chức cấp cao của tổ chức Dân chủ Assyria cho biết, IS đã đánh chiếm 33 ngôi làng.
Lính Syria xử tử binh lính IS.
Nguyễn Minh ( theo DM, trtworld)
.
.
.