Biểu tình tiếp diễn ở Venezuela

Thứ Sáu, 14/02/2014, 09:53

Tổng chưởng lý Venezuela Luis Ortega cho biết, 3 người đã thiệt mạng và ít nhất 23 người bị thương trong các cuộc biểu tình của các nhóm đối lập chống chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro nổ ra ngày 12/2 tại thủ đô Caracas và nhiều thành phố chính khác ở Venezuela. Hai trong số ba nạn nhân được xác định là Juan Montoya và Basil Da Costa, cả hai đều thiệt mạng vì những vết thương do đạn gây ra.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Tư pháp và Hòa bình Venezuela Miguel Rodríguez Torres cho biết, hơn 70 người đã bị bắt giữ vì đã đốt xe tuần tra của cảnh sát, tấn công lực lượng an ninh và phá hoại. Một trong những người bị bắt khai báo với cảnh sát rằng, anh ta được các lãnh đạo sinh viên cánh hữu cung cấp tiền để tạo ra những tình huống bạo lực trong các cuộc biểu tình.

Ngoài ra, Cơ quan Điều tra Hình sự Venezuela sẽ dựa vào những hình ảnh, băng ghi hình và những đoạn ghi âm để xác định thêm những phần tử quá khích đã gây ra tình trạng bạo lực.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lên án tình trạng bạo lực trong các cuộc biểu tình và đã ra lệnh thắt chặt an ninh tại những thành phố chính trên toàn quốc

Hà Khổng
.
.
.