Người dân châu Âu xuống đường đòi quyền lợi cho người tị nạn Syria

Chủ Nhật, 13/09/2015, 16:38
Trong ngày 12/9, đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình rầm rộ tại các thành phố lớn ở châu Âu như London (Anh), Berlin (Đức), Madrid (Tây Ban Nha), Copenhagen (Đan Mạch), Stockholm (Thụy Điển) bày tỏ ủng hộ đối với người di cư và đề nghị chính phủ các nước Liên minh châu Âu (EU) “rộng lượng hơn” đối với người tị nạn.

Với khẩu hiệu yêu cầu Chính phủ Anh phải có biện pháp giúp đỡ người tị nạn, hàng chục nghìn người dân Anh đã tổ chức tuần hành qua những con phố trung tâm của London, tới văn phòng Thủ tướng David Cameron. Người biểu tình phản đối lập trường của chính phủ về cuộc khủng hoảng người tị nạn đang leo thang hiện nay. Người dân Anh cho biết, họ ủng hộ người tị nạn vì những người này xứng đáng có cuộc sống hạnh phúc và an toàn. Mặc dù Thủ tướng Cameron mới đây thông báo sẽ tiếp nhận khoảng 20.000 người tị nạn, nhưng người biểu tình cho rằng như thế là chưa đủ.
Biểu tình rầm rộ đòi quyền lợi cho người tị nạn tại một số nước châu Âu.

Trong khi đó, khoảng 30.000 người cũng đã xuống đường tại Copenhagen. Họ giăng biểu ngữ ủng hộ người tị nạn và kêu gọi cơ quan chức năng mở cửa đón dòng người từ Syria với nội dung như “Chào đón người tị nạn” hay “Châu Âu là láng giềng thân cận nhất của người Syria”. Đây là phản ứng của người dân sau khi chính phủ tuyên bố không tham gia vào kế hoạch hỗ trợ 160.000 người tị nạn của Liên minh châu Âu (EU).

Cùng ngày, cũng có khoảng 1.000 người tụ tập tại Stockholm để bày tỏ sự ủng hộ về một chính sách rộng lượng hơn của chính phủ trong việc đón người tị nạn.

Khổng Hà (tổng hợp)
.
.
.