Bắt giữ một đối tượng cùng thuốc nổ ở thủ đô Venezuela

Thứ Bảy, 13/07/2013, 15:56
Cơ quan Điều tra tội phạm liên bang Venezuela (CICPC) ngày 11/7 đã bắt giữ một người đàn ông mang theo chất nổ C4 gần một nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Caracas.

Trong bài phát biểu trên truyền hình Venezuela, Giám đốc CICPC José Gregorio Sierralta cho biết, Blas Agustín Bruno 38 tuổi đã bị các nhân viên của Cơ quan chống khủng bố Venezuela bắt giữ tại ga tàu điện ngầm Propatria ở phía Tây thủ đô Caracas.

Ông Sierralta kể lại, "đối tượng đã bỏ lại chiếc túi có chứa thuốc nổ và tìm cách trốn thoát khi phát hiện sự hiện diện của lực lượng chức năng nhưng đã không thoát khỏi vòng vây của các nhân viên an ninh".

Kết nối kíp nổ vào khối thuốc nổ C4.

Vị Giám đốc CICPC giải thích, C4 là loại thuốc nổ có dạng dẻo, dễ nhào nặn do đó có thể nặn theo mọi hình phù hợp trong sử dụng. Loại thuốc nổ này có sức công phá rất lớn nên thường được các phần tử khủng bố trên thế giới sử dụng. Khi nổ sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho những cơ sở hạ tầng và con người. C4 thường được làm thành từng bánh có khối lượng 200g hoặc 400g.

Hiện các nhân viên CICPC đang thẩm vấn Bruno và mở rộng cuộc điều tra nhằm tìm ra mục tiêu của tên này và đồng bọn của hắn

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.