Bắt giữ 4 nghi can vụ 71 người tị nạn chết tại Áo

Thứ Bảy, 29/08/2015, 15:37
Ngày 28/8, nhà chức trách Hungary cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 3 người Bulgaria và 1 người Afghanistan vì bị tình nghi có liên quan đến vụ 71 thi thể người di cư được phát hiện trong một chiếc xe tải trên một con đường cao tốc ở nước Áo.

Cùng ngày, cảnh sát cũng đã lục soát nhà và thẩm vấn gần 20 nhân chứng. Giám đốc cảnh sát bang Burgenland (Áo) Hans-Peter Doskozil cho biết, đứng sau vụ đưa người lậu này là một đường dây buôn người có sự móc nối giữa Bulgaria và Hungary, thông qua một cơ cấu tội phạm có tổ chức.

Trước đó, ngày 27/8, một xe tải khoảng 7,5 tấn chở 71 thi thể người tị nạn, trong đó có nhiều thi thể đang trong quá trình phân hủy, được phát hiện trên đường cao tốc A4 gần thị trấn Pamdoft ở phía Đông nước Áo, gần biên giới với Slovakia và Hungary.

Chiếc xe tải chở thi thể người đang phân hủy trên đường cao tốc ở Austria.

Số thi thể này gồm 59 đàn ông, 8 phụ nữ và 4 trẻ em bao gồm 1 bé gái khoảng 1-2 tuổi và 3 bé trai 8 -10 tuổi. Chiếc xe tải này mang biển số Hungary và có ký hiệu của công ty gia cầm Slovakia.

Đối tượng chủ mưu trong vụ việc này là một người Bulgaria gốc Liban. Chiếc xe tải trên mang biển số Hungary được cho đã rời Budapest vào sáng cùng ngày.

Cũng trong ngày 28/8, Cảnh sát Hungary đã bắt giữ một số nghi phạm buôn người khác sau khi một chiếc xe tải chở ít nhất 18 người di cư Syria bị lật trên một con đường cao tốc ở Hungary.

Khổng Hà
.
.
.