Bắt được nghi phạm chính gây ra 2 vụ đánh bom ở Thái Lan

Thứ Ba, 01/09/2015, 17:08
Thủ tướng Thái Lan cho biết các nhà chức trách nước này đã bắt giữ một đối tượng nam được tin là nghi phạm chính gây ra vụ đánh bom đền thờ Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok 2 tuần trước làm chết 20 người.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha hôm nay, thứ Ba (1/9) cho biết nghi phạm là một người nước ngoài bị bắt ở miền Đông Thái Lan, giáp biên giới Campuchia.

Ông miêu tả đối tượng nam đó tham gia vụ đánh bom, tuy nhiên người đứng đầu chính phủ Thái Lan không trực tiếp nói nghi phạm cài đặt bom.

Thủ tướng Prayuth nhấn mạnh thông qua công tác điều tra, các nhà chức trách biết được người liên quan đến vụ đánh bom đang trốn khỏi Thái Lan và bí mật lần theo dấu ông ta đến huyện Aranyaprathet, tỉnh Sa Kaeo, một điểm giao cắt lớn với Campuchia.

Người phát ngôn cảnh sát hoàng gia Thái Lan dùng iPad cá nhân cho phóng viên báo chí trong và ngoài nước xem chân dung 1 nghi phạm Ảnh: Getty Image.

Thủ tướng Thái Lan miêu tả người đàn ông đó là “một mảnh ghép trong cuộc điều tra phức tạp phải kết nối từng manh mối” mới có thể phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phần mảnh ghép đó bao gồm vụ đánh bom xảy ra trên một cầu đi bộ gần sông Chao Phraya (rất may không xảy ra thương vong), sau vụ nổ đền thờ Erawan một ngày.

Thứ bảy tuần qua, các quan chức an ninh đã bắt giữ một người đàn ông trong một căn hộ ở Bangkok, tịch vụ một số vật liệu chế tạo bom, và chính quyền Thái Lan đã thẩm vấn ông ta từ tuần qua.

Ông ta liên quan đến vụ đánh bom đền thờ, nhưng các nhà chức trách chưa công bố tên hoặc quốc tịch nghi phạm. Lệnh bắt giữ đã được ban hành vào thứ Hai (31/8) đối với 2 nghi phạm nữa, bao gồm một đối tượng nữ quốc tịch Thái Lan và một đối tượng nam chưa rõ lai lịch.

Ngọc Bích
.
.
.