Bão lớn tại Pakistan, hơn 40 người thiệt mạng

Thứ Hai, 27/04/2015, 18:51
Giới chức Pakistan ngày 27/4 xác nhận, ít nhất 44 người đã thiệt mạng và 202 người, trong đó gần 100 trẻ em, bị thương trong một trận bão kèm theo mưa đá đổ bộ vào khu vực Tây Bắc nước này vào đêm hôm qua.

Trước đó, cũng có thông tin cho rằng, số người thiệt mạng là 37 người.

Một số người thiệt mạng do cơn bão tại Pakistan, trong khi một số khác mất mạng do giao thông tắc nghẽn nên không được chở tới bệnh viện kịp thời. (Ảnh: AP).

Đêm 26/4, mưa to và gió mạnh đã tràn vào thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, và một số khu vực ở hai huyện lân cận Nowshera và Charsadda. Số người thiệt mạng ở Peshawar là 29 người, ở Charsadda là 10 và Nowshera là 5.

Ngoài ra, cơn bão cũng làm hàng chục ngôi nhà bị sập, cây đổ và nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn, trong khi một số nơi ở Peshawar ngập sâu hơn 1m. Bão kèm theo mưa đá cũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến cây trái và hoa màu.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cung cấp thực phẩm, nơi trú ẩn và các dịch vụ y tế cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Quân đội cũng tăng cường các nỗ lực ứng cứu bằng cách sử dụng radar xuyên đất, máy cắt bê tông và chó nghiệp vụ.

Khổng Hà (theo SIPSE)
.
.
.