Bão lật tàu ở Philippines, 700 người mất tích

Thứ Hai, 23/06/2008, 09:51
Các nhân viên cứu hộ ngày hôm qua đã vật lộn với gió to sóng lớn để đến được con tàu bị lật trong một trận bão mạnh quét qua Phillippines một ngày trước đó. Tuy nhiên, họ không tìm thấy dấu hiệu tồn tại nào của 740 hành khách cùng thuỷ thuỷ trên thuyền.

Sau khi đến được vị trí con tàu bị lật, các nhân viên cứu hộ đã dùng các vật bằng kim loại đập vào thân tàu nhưng không nhận được tín gì. Tới đêm họ đã đành phải bỏ cuộc vì gió quá lớn.

Họ hi vọng có thể vào trong con tàu vào ngày hôm nay, với sự giúp đỡ của Mỹ. Trận bão Fengshen đã khiến ít nhất 137 người thiệt mạng khi nó quét qua quốc đảo Philippines vào ngày thứ 6, gây lở đất, lũ lụt và mất điện trên diện rộng.

Cho đến nay, mới có 10 người trên thuyền được biết là đã vào được bờ. Thi thể của 6 người, trong đó có một người đàn ông và một phụ nữ đã tự buộc vào nhau, bị đánh dạt vào bờ, cùng với dép của trẻ con và áo phao.

Theo người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển, giới chức Phillippines hiện đang kiểm tra thông tin một nhóm nhiều người sống sót đã lên được một hòn đảo gần nơi xảy ra vụ lật tàu.

Reynato Lanoria, một người trông nom tàu đoán khoảng 100 người có thể thoát nạn “nhưng những người khác đã bị mắc kẹt bên trong tàu”.

Lanoria kể khi anh đang đứng trên boong thì thấy một thuỷ thủ yêu cầu mọi người mặc áo phao vào. Lúc đó là khoảng 11h30 sáng thứ bảy. 30 phút sau, con tau bắt đầu lắc mạnh đến nỗi người già và trẻ em ngã xuống sàn tàu.

Được biết con tàu bị lật nặng gần 24.000 tấn với 626 hành khách và đoàn thuỷ thủ 121 thành viên

Theo Phan Anh (Dân trí/AP)
.
.
.