Báo Indonesia ra số đặc biệt về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 05/09/2008, 09:07

Nhân dịp Quốc khánh lần thứ 63 (2/9/1945 - 2/9/2008) của nước CHXHCN Việt Nam, tạp chí bán nguyệt san "Tiếng vọng độc lập" (Genta Suara Independent) của Indonesia đã ra số đặc biệt với những bài viết về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với tiêu đề "Hồ Chí Minh: Một hành trình", bài báo đã giới thiệu thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ. Bài báo cho rằng, tình cảnh nước Việt Nam thời ấy đang rên xiết dưới ách thống trị của cả thực dân và phong kiến, trong khi những phong trào yêu nước đều bị đàn áp... đã ảnh hưởng tới người thanh niên Nguyễn Tất Thành, đưa anh tới quyết định ra đi tìm đường cứu nước.

Bài báo cũng đã tóm lược hành trình dài và gian khổ mà Bác Hồ của chúng ta đã trải qua để tìm con đường đem lại độc lập và tự do cho đất nước. Bài viết đăng kèm một số bức ảnh tư liệu về Bác, trong đó có bức ảnh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập và ảnh Bác Hồ cùng Tổng thống Indonesia lúc đó là ông Sukarno đang giơ tay vẫy chào trong chuyến thăm Indonesia của Người (năm 1958). Trong những số báo tới, tạp chí này sẽ còn đăng tiếp những bài viết về Bác.

Bên cạnh đó, tạp chí đã phác họa hình ảnh Việt Nam là một đất nước với nền văn hóa đa dạng, giàu bản sắc dân tộc, có tinh thần tự lực, có chính sách đối ngoại hữu nghị vì hòa bình, ổn định và phồn vinh.

Tác giả bài báo cũng đánh giá cao sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và Bộ Ngoại giao Việt Nam trong việc cung cấp thông tin cho bạn đọc nước sở tại. Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia dự định sẽ tập hợp và chuyển các số tạp chí có bài giới thiệu về Bác Hồ và Việt Nam tới Bảo tàng Hồ Chí Minh

T.T.
.
.
.