Argentina: Nổ khí ga, gần 70 người thương vong

Thứ Tư, 07/08/2013, 11:30
Ngày 6/8, một vụ nổ có nguyên nhân từ khí ga rò rỉ tại chung cư 10 tầng ở thành phố Rosario(thành phố lớn thứ ba tại Argentina) khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 61 người bị thương.Vụ nổ đã thổi bay mặt trước của tòa nhà.

Đài truyền hình C5N dẫn lời một nhân chứng cho biết, chấn động của vụ nổ có thể cảm thấy từ khoảng cách 200 mét. Điều đáng chú ý là địa điểm xung quanh tòa nhà này có rất nhiều nơi tập trung đông người như chi nhánh của các ngân hàng, trường học, siêu thị. Trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Cơ quan y tế của thành phố Rosario đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi tất cả các cơ quan của thành phố vào cuộc.

Lãnh đạo lực lượng phòng vệ dân sự địa phương cũng cho biết thêm rằng, một số người đã được cứu thoát khỏi tòa nhà thông qua nóc của siêu thị kế bên.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP.

Thông tin Thị trưởng thành phố Rosario Monica Fein cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã điều động 17 xe cứu thương tới hiện trường, những người có mặt trong bán kính 2.000 mét xung quanh tòa nhà kể trên đã được sơ tán, tuy nhiên việc cung cấp khí đốt cho các tòa nhà vẫn được tiếp tục.

Theo bà Thị trưởng, hiện vẫn còn 19 người mất tích, hàng trăm lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đang tìm kiểm các nạn nhân trong đống đổ nát của tòa nhà

Bình Nguyễn (theo ChannelNewsAsia)
.
.
.