Argentina: Đào đường hầm trộm ngân hàng

Thứ Tư, 05/01/2011, 13:00
Dư luận Argentina đang bàn tán xôn xao sau khi cảnh sát công bố vụ trộm tại chi nhánh ngân hàng Banco Provincia ở Buenos Aires.

Theo điều tra của cảnh sát, những tên trộm đã thuê một tòa nhà ở ngay bên cạnh ngân hàng từ tháng 7/010, rồi bỏ ra 6 tháng để đào một đường hầm tới ngân hàng (khoảng 30 mét) và lấy đi (140 két tiền) toàn bộ số tiền ký gửi của 100 khách hàng trong tổng số 1.408 két tiền của ngân hàng.

Giới chuyên môn quan tâm tới thông tin nói rằng, trong đêm xảy ra vụ trộm, hệ thống báo động của ngân hàng tuy được khởi động vài lần, nhưng sau khi thấy toàn bộ cánh cửa vẫn đóng nên cảnh sát đã không tiến hành kiểm tra.

Vụ trộm được phát hiện khi nhân viên ngân hàng trở lại làm việc hôm 3/1 (sau kỳ nghỉ năm mới 2011). Nhưng cho tới nay Giám đốc điều hành của ngân hàng vẫn từ chối tiết lộ số tiền đã bị bọn trộm cuỗm đi.

Công tố viên Martin Nikilson cho biết, các nhân viên điều tra không loại trừ khả năng bọn trộm có tay trong ở ngân hàng.

Ngay sau khi biết tin, hàng trăm khách hàng đã tỏ ra vô cùng tức giận và yêu cầu được rút số tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng Banco Provincia ở quận Belgrano

P.A.
.
.
.