Anh: 2 biên tập viên cấp cao nghe lén điện thoại

Thứ Sáu, 17/07/2009, 13:14

Thông tin từ tờ Điện tín Belfast ngày 16/7 cho hay, hai biên tập viên cấp cao của tờ News of the World vừa bị cáo buộc có liên quan đến hàng loạt vụ nghe lén điện thoại của các nghị sĩ trong Quốc hội và những người nổi tiếng trong giới showbiz.

Đó là trưởng nhóm phóng viên Neville Thurlbeck và thư ký biên tập Greg Miskiw.

Tờ Người bảo vệ thì cho biết, các phóng viên của báo News of the World đã trả tiền cho các nhà điều tra tư nhân nhằm nghe lén 3.000 số điện thoại, trong đó có cả số máy của cựu Phó Thủ tướng John Prescott.

Có tin nói News of the World đã trả 1,6 triệu bảng tiền án phí sau khi các phóng viên của họ bị cáo buộc là có liên quan tới việc ghi lén các cuộc điện thoại. Ít nhất ba vụ đã được dàn xếp ngoài tòa sau khi các phóng viên bị cáo buộc là đã thuê thám tử tư lấy thông tin một cách bất hợp pháp.

Hiện cảnh sát Anh cũng đang chuẩn bị mở cuộc điều tra sau khi một số nghị sĩ cung cấp những bằng chứng quan trọng. Một phóng viên của tờ News of the World tên là Nick Davies cũng đã gửi email cho một vài nghị sĩ có tên tuổi đoạn băng ghi âm cuộc trao đổi để đi đến thỏa thuận về số tiền bồi thường trị giá 700.000 bảng giữa ông chủ của Hiệp hội cầu thủ bóng đá nhà nghề Gordon Taylor và cố vấn pháp luật của anh.

Được biết, đây không phải lần đầu tờ News of the World gặp rắc rối kiểu này. Hồi năm 2007, biên tập viên Clive Goodman đã bị kết án 4 tháng tù vì nghe lén điện thoại tại tư dinh của Thái tử Charles ở London; điện thoại của siêu mẫu người Australia Elle McPherson; một thành viên Quốc hội và lãnh đạo Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh

Anh Tuấn
.
.
.