Ấn Độ xác định được 3 kẻ đánh bom khủng bố ở Mumbai

Thứ Bảy, 16/07/2011, 11:39
Những thông tin đăng tải trên tờ nhật báo The Hindustan Times số ra ngày 15/7 khiến mọi người hy vọng kẻ sát nhân sẽ sớm bị trừng phạt bởi cơ quan chức năng đã phát hiện hành tung của chúng. Thông tin này được đưa ra sau khi người ta nghiên cứu kỹ đoạn băng ghi hình của camera an ninh tại khu vực bị đánh bom Opera House ở thành phố Mumbai tối 13/7.

Theo đó, cảnh sát thấy có 3 người đi lại nhiều lần trong khu vực Opera House suốt 60 phút và chúng là nghi can của vụ đánh bom khủng bố tại đây.

Cảnh sát nhận định, 3 vụ đánh bom ở Mumbai có thể là đòn trả đũa sau khi một số thành viên của nhóm phiến quân Indian Mujahideen (IM) bị bắt ở thành phố này mấy ngày trước vì có liên quan tới các vụ đánh bom tại bang Gujarat cách đây 3 năm.

Được biết, Bộ Nội vụ Ấn Độ đang điều tra các nghi phạm là thành viên của IM, nhưng không loại trừ những nghi phạm khác.

Hiện trường vụ nổ.

Bộ trưởng Nội vụ Chidambaram Palaniappan cho biết, cơ quan tình báo Ấn Độ không nhận được bất cứ lời cảnh báo hay thông tin nào về 3 vụ đánh bom ở Mumbai và mọi nhóm phiến quân ở Ấn Độ đều bị đưa vào diện tình nghi.

Ông Chidambaram Palaniappan cũng xác nhận, chất nổ được sử dụng ở Mumbai là Ammonium Nitrate, một hợp chất phổ biến trong các loại phân bón có hàm lượng nitơ cao và từng được sử dụng trong 5 vụ đánh bom ở New Delhi hôm 13/9/2008 và 27/9/2008. Lực lượng an ninh cũng đang cố gắng xác định động cơ gây ra 3 vụ đánh bom hôm 13/7.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã thề đưa những kẻ đánh bom ra trước công lý và sẽ trừng phạt chúng một cách không thương tiếc. Mặc dù có nhiều chuyên gia điều tra được cử tới hiện trường 3 vụ đánh bom khủng bố ở thành phố Mumbai nhưng mùa mưa có thể cản trở công việc tìm kiếm bằng chứng. Đây là nhận định của ông Rakesh Maria, Đội trưởng Đội Chống khủng bố bang Maharashtra. Tuy nhiên, ông Rakesh Maria vẫn nhấn mạnh, bất kể kẻ tấn công ở đâu cũng sẽ bị bắt

Lê Trí Thiện
.
.
.