Ấn Độ bắt giữ công nhân DRDO tiết lộ bí mật tên lửa Brahmos cho Pakistan

Thứ Hai, 08/10/2018, 19:56
Một nam công nhân làm việc tại Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã bị bắt hôm 8-10 vì tình nghi tiết lộ thông tin nhạy cảm về tên lửa hành trình BrahMos có thể mang đầu đạn hạt nhân, Báo điện tử IndiaToday đưa tin.

Công nhân của DRDO bị bắt vì nghi tiết lộ thông tin nhạy cảm về tên lửa BrahMos và hiện đang bị thẩm vấn. Các nguồn tin cho biết một số tư liệu khả nghi đã được khôi phục từ máy tính của nghi phạm.

Người đàn ông được xác nhận danh tính là Nishant Agarwal bị bắt ở Nagpur, thành phố Maharashtra trong một hoạt động chung được Đơn vị Chống khủng bố bang Uttar Pradesh (ATS) và Tình báo Quân đội thực hiện, với sự hỗ trợ hậu cần của cảnh sát địa phương, IndiaToday đưa tin.

Hệ thống tên lửa siêu thanh BrahMos của Ấn Độ. Ảnh: IndiaToday

Agarwal trở thành công nhân của một trung tâm sản xuất BrahMos gần Nagpur cách đây 4 năm. Anh ta bị nghi chia sẻ thông tin và dữ liệu kỹ thuật bí mật về hệ thống tên lửa BrahMos cho các nhân viên tình báo Pakistan.

Các vụ đột kích có liên quan đến hoạt động tình báo nước ngoài đang diễn ra trên khắp đất nước Ấn Độ.

BrahMos là tên lửa hành siêu thanh tầm trung có thể được phóng từ tàu chiến, tàu ngầm, máy bay và từ máy phóng đặt trên mặt đất.

Đây là một trong những loại tên lửa hành trình nhanh nhất trên thế giới được Văn phòng Thiết kế Tên lửa (NPO) Công ty Công nghiệp Quốc phòng Mashinostroyeniya của Nga và DRDO cùng phát triển.

Vào tháng 11 năm ngoái, tên lửa BrahMos đã giúp Ấn Độ hoàn tất “Bộ ba Tên lửa Siêu thanh,” tức là hoàn thiện khả năng bắn tên lửa siêu thanh hành trình từ mặt đất/biển và trên không sau khi hoàn tất thử nghiệm thành công từ máy bay phản lực chiến đấu Su-30MKI, theo IndiaToday.

Toại Khanh
.
.
.