Ấn Độ: Ít nhất 44 người thiệt mạng trong tai nạn xe buýt

Thứ Tư, 30/10/2013, 19:29
Ngày 30/10, nguồn tin Cảnh sát Ấn Độ cho biết ít nhất 44 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt gặp tai nạn và bốc cháy tại một đường cao tốc ở miền nam nước này.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Venkateshwarlu cho biết, thảm kịch xảy ra khi chiếc xe buýt lao vào dải phân cách trên đường cao tốc nối hai thành phố Bangalore và Hyderabad. Địa điểm xảy ra tai nạn cách thành phố Hyderabad 140 km. Cú va chạm làm thủng bình xăng của xe dẫn tới đám cháy bùng lên, nhiều thi thể của nạn nhân đã bị cháy đến biến dạng. Hãng AFP cho biết thêm rằng trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Chiếc xe chở theo 49 người khi xảy ra tai nạn. Chỉ có 5 người gồm cả lái xe và phụ xe đã kịp thoát ra ngoài trước khi xe bốc cháy. Lái xe và phụ xe của chiếc xe buýt đang bị cảnh sát giam giữ và thẩm vấn khi hai người này cố gắng chạy trốn, những người khác đang được điều trị trong bệnh viện địa phương.

Thân nhân của những hành khách trên chiếc xe buýt gặp nạn bên ngoài nhà điều hành hãnh xe buýt tư nhân tại Hyderabad, bang Andhra Pradesh.

Các phương tiện truyền thông đưa tin cho hay, hầu hết hành khách đều đang ngủ khi chiếc xe gặp tai nạn nên đã không có cơ hội thoát ra ngoài.

Thống kê của chính phủ Ấn Độ cho hay, 140.000 người dân nước này thiệt mạng trong năm 2012 vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân thường được cho là do đường xấu, xe chạy quá tốc độ, tài xế lái ẩu…, tuy nhiên những vụ tai nạn xe buýt với con số thương vong lớn luôn hiếm thấy.

Vào tháng 5/2013, 33 người đã thiệt mạng ở bang Himachal Pradesh khi chiếc xe chở họ lao xuống sông. Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về an toàn giao thông năm 2013 cho hay, 8% số người đi đường tử vong là lái xe và hành khách trên xe buýt, tỉ lệ này với xe môtô và xe ba bánh là 32%

Bình Nguyễn (theo channelnewsasia)
.
.
.