Ấn Độ: Chen lấn tại đền thờ, hơn 70 người thương vong

Thứ Hai, 25/08/2014, 15:32
Ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra vào sáng 25/8 tại đền Kamatanath trên đồi Kamadgiri, quận Satna thuộc bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Tờ The Times của Ấn Độ dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 25/8 (giờ địa phương) khi hàng nghìn người hành hương tập trung ở ngôi đền nhân lễ hội Somvati Amavasya để tưởng nhớ thần Shiva của người Hindu. Do số người quá đông nên đã dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau, gây ra sự cố đáng tiếc. Hiện xe cứu thương và cảnh sát đã tiếp cận được hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ giẫm đạp.

Các vụ giẫm đạp trong các buổi lễ liên quan tới tôn giáo xảy ra khá thường xuyên tại Ấn Độ. Mới đây nhất, hồi tháng 10/2013, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại một ngôi đền của người theo đạo Hindu ở bang Madhya Pradesh, khiến 115 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Trước đó, vào tháng 9/2008, 224 người hành hương cũng thiệt mạng khi chen nhau tiến về một ngôi đền có từ thế kỷ 15 ở thành phố Jodhpur, thuộc bang Rajasthan

Khổng Hà (theo Europa Press)
.
.
.