Al-Qaeda đứng sau vụ mưu sát Tổng thống Pakistan

Thứ Năm, 01/11/2007, 15:17
Cảnh sát Pakistan ngày 31/10 khẳng định rằng, mạng lưới Al-Qaeda của trùm khủng bố Osama Bin Laden và tàn quân Taliban có liên quan đến vụ đánh bom liều chết gần văn phòng làm việc của Tổng thống Pervez Musharraf làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra trước đó một ngày tại thị trấn Rawalpindi, đúng vào thời điểm quân đội đang mở chiến dịch truy lùng lớn ở vùng núi phía Tây Bắc.

Cảnh sát trưởng ở Rawalpindi, Saud Aziz cho biết, họ đã tìm thấy hộp sọ của kẻ đánh bom cùng 3 mẫu vân tay để xác định mã ADN. Tên này khoảng 23 tuổi và đã tự cho nổ tung khi cảnh sát chặn hắn, không cho vào khu vực an ninh.

Đương nhiên là cảnh sát cũng tìm hiểu thêm cả mối dây liên hệ giữa nhóm người ủng hộ Taliban ở thung lũng Valley và một số bộ tộc sinh sống vùng giáp biên giới Afghanistan.

Vụ đánh bom đã dấy lên những lo ngại cho vấn đề an toàn tính mạng của ông Pervez Musharraf, người được coi là đồng minh thân cận của Tổng thống Mỹ George Bush. Cách đây 2 tuần, đoàn máy bay hộ tống ông cũng đã bị gặp nạn không rõ nguyên nhân.

Ngay cả thủ lĩnh phe đối lập ở Pakistan, cựu Tổng thống Benazir Bhutto hiện cũng là một trong những chính trị gia bị Al-Qaeda đe dọa mưu sát. Ngày 18/10 vừa qua, 139 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào bà

Phan Hiển
.
.
.